บจก. นิ่มซี่เส็งขนส่ง1988 คว้าแชมป์ UD Extra Mile Challenge ได้อีกครั้ง

บจก. นิ่มซี่เส็งขนส่ง1988 คว้าแชมป์ UD Extra Mile Challenge ได้อีกครั้ง

เป็นตัวแทนไทยเข้าชิงแชมป์โลกสนามญี่ปุ่น

พนักงานขับรถ บริษัท นิ่มซี่เส็ง ขนส่ง 1988 จำกัด นายพงษ์พันธ์ จันทร์ปุก คว้าแชมป์การแข่งขันค้นหาสุดยอดนักขับ UD Extra Mile Challenge Thailand 2024 เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าสู่สนามระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนตุลาคมนี้ โดยแชมป์ภูมิใจย้ำการแข่งขันครั้งนี้ได้ทุ่มเทฝึกฝนก่อนมาเข้าแข่งขัน โดยมีรุ่นพี่แชมป์ปี 2019 จากบริษัทเดียวกันมาคอยแนะนำ

ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) จัดกิจกรรมค้นหาสุดยอดนักขับที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างมืออาชีพให้แก่นักขับรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ ภายใต้ชื่อการแข่งขัน ยูดี เอ็กซ์ตร้าไมล์ ชาเลนจ์ (UD Extra Mile Challenge)  ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยจัดขึ้นทุกๆ 2 ปี และปีนี้เป็นปีที่ 6 ที่ได้จัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งในปีนี้เริ่มทำการคัดเลือกผู้สมัครทั้งสิ้นกว่า 170 คน เป็นการทดสอบภาคทฤษฎีในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา จนได้ผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศสนามประเทศไทยจำนวน 30 คน เป็นการทดสอบภาคปฏิบัติเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่สนามแข่งรถปทุมธานีสปีดเวย์ จ.ปทุมธานี ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้าแข่งขันภาคปฏิบัติ ซึ่งเป็นการจำลองจากสถานการณ์จริงในการทำงาน โดยเน้น 3 ประเด็นหลัก คือการตรวจเช็ครถก่อนการใช้งาน การขับขี่ประหยัดน้ำมัน และการขนส่งสินค้าไปสู่เป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันคือ นายพงษ์พันธ์ จันทร์ปุก พนักงานขับรถประจำบริษัท นิ่มซี่เส็ง ขนส่ง 1988 จำกัด เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก UD Extra Mile Challenge ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนตุลาคมนี้ โดยผู้ชนะเลิศครั้งนี้ ได้รับรางวัลมูลค่ารวม 250,000 บาท และมี  นายวิเชียร โอบะ จาก บริษัท เอ.จี.อี.ทรานสปอร์ต จำกัด คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับรางวัลมูลค่ารวม 50,000 บาท และ นายธวัชชัย เส้นเกษ จาก ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอกคอนกรีต คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับรางวัลมูลค่ารวม 30,000 บาท

มร. เอริค ลาบัท ประธานกรรมการ ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย เปิดเผยว่า ยูดี ทรัคส์ เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการนักขับรถบรรทุกให้เป็น Smart Driver และต้องการกระตุ้นความตระหนักในเรื่องของการขับขี่ปลอดภัย และประหยัดน้ำมันสูงสุด จึงมีการจัดการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge นี้ขึ้นมา เพื่อค้นหา Ultimate Drivers หรือสุดยอดนักขับยูดี

“ผมขอแสดงความชื่นชม และยินดี กับบริษัท นิ่มซี่เส็ง ขนส่ง 1988 จำกัด ที่ส่งเสริม และพัฒนานักขับอยู่ตลอดเวลา จนสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยได้ถึงสองปี  ในปี 2019 และปีนี้ โดยแชมป์ในปีนี้สามารถทำคะแนนได้ดีในทุกๆ สถานีการแข่งขัน นับได้ว่าเป็นสุดยอดนักขับตัวจริง และในปีนี้เรายังมีพนักงานขับรถหญิงที่ผ่านเข้ารอบมาร่วมการแข่งขันด้วยพิสูจน์ให้เห็นว่า ผู้หญิงก็สามารถทำอาชีพนี้ได้ และทำได้ดีไม่แพ้ผู้ชาย” มร. ลาบัท กล่าว

ทางด้านนายพงษ์พันธ์ จันทร์ปุก ผู้ชนะในรายการนี้ กล่าวถึงเทคนิคการขับจนสามารถคว้าชัยชนะครั้งนี้ว่าจะต้องนำประสบการณ์จากการทำงานจริงมาใช้ในสนามแข่งขันเพราะรายการแข่งขันครั้งนี้ ไม่ได้เน้นไปที่การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเพียงอย่างเดียว แต่เน้นในเรื่องประสิทธิภาพการขนส่งภายในเวลาที่จำกัด รวมไปถึงความปลอดภัยของสินค้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานขนส่งในทุกวันนี้ พร้อมย้ำว่าปีนี้จะพยายามนำพาแชมป์โลกยูดีกลับมาให้ทุกคนอย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *