พานาเมร่า ใหม่ (New Panamera) สร้างสถิติใหม่บนสนาม Nürburgring Nordschleife

พานาเมร่า ใหม่ (New Panamera) สร้างสถิติใหม่บนสนาม Nürburgring Nordschleife

ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการไม่นาน พานาเมร่า ใหม่ รุ่นท็อป (New Panamera) ได้สร้างสถิติใหม่ที่สนามแข่งรถชื่อดัง Nürburgring Nordschleife พร้อมกับ ลาร์ส เคิร์น (Lars Kern) นักขับรถทดสอบของปอร์เช่ ที่เป็นคนขับรถยนต์รุ่นทดลองตัวนี้ ซึ่งเป็นรุ่นก่อนเข้าสายการผลิตของรถซาลูนทัวริ่งสมรรถนะสูง ที่สามารถพิชิตเส้นทางระดับตำนานได้เร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 5.64 วินาที

เมื่อไม่นานมานี้ ลาร์ส เคิร์น (Lars Kern) นักขับรถทดสอบของปอร์เช่ได้ทำลายสถิติใหม่ ด้วยการขับรถรุ่นท็อปของซีรีส์พานาเมร่า (Panamera) รถยนต์หรูเครื่องยนต์สันดาปและไฮบริด ด้วยเวลาที่ดีที่สุด เพียง 7:24.17 นาที

ลาร์ส เคิร์น (Lars Kern) นักขับรถทดสอบของปอร์เช่ ไม่ใช่แค่ทำลายสถิติครั้งใหม่เท่านั้น เขายังเคยทำลายสถิติในรุ่นพานาเมร่า (Panamera) บนสนาม Nürburgring Nordschleife มาแล้วถึง 2 ครั้งในปี 2016 และ 2020 โดยครั้งล่าสุดทำเวลาได้ที่ 7:29.81 นาที กับรุ่นพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) “สำหรับสนาม Nordschleife ความสามารถในการควบคุมแบบไดนามิกของรถมีความสำคัญอย่างยิ่ง (Transverse Dynamics) การทรงตัวของรถเมื่อเลี้ยวหรือเมื่อมีแรงกระทำจากด้านข้างนั้นมีความสำคัญมากเป็นพิเศษ และพานาเมร่า (Panamera) รุ่นใหม่นี้มีการปรับปรุงอย่างมากในด้านนี้ โดยเฉพาะในช่วงทางโค้งที่มีความท้าทายทางเทคนิคสูง ตัวอย่างเช่น ระหว่างทางโค้ง ‘Hohe Acht’ ไปยัง ‘Brünnchen’ รถสามารถตอบสนองได้อย่างคล่องตัว และรวดเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด” เคิร์น (Kern) กล่าว

เวลาต่อรอบสนามของพานาเมร่า (Panamera) รุ่นใหม่ เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้ากว่า 5 วินาที ซึ่งสะท้อนถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของรถสปอร์ต 4 ประตูคันนี้ เครื่องยนต์สันดาปภายใน V8 ที่ได้รับการสนับสนุนจากระบบไฟฟ้า ช่วยมอบสมรรถนะการขับขี่ที่น่าประทับใจ แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ทำให้เวลาต่อรอบที่เร็วขึ้น

ลาร์ส เคิร์น (Lars Kern) กล่าวเสริมว่า “ระบบส่งกำลัง, ระบบอากาศพลศาสตร์, ช่างล่าง แชสซีส์, ยางรุ่นพิเศษที่มีประสิทธิภาพสูงจากมิชลิน – ทุกองค์ประกอบเหล่านี้ล้วนมีส่วนร่วมในการทำลายสถิติครั้งนี้ โดยเฉพาะระบบช่วงล่าง Porsche Active Ride รุ่นใหม่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ตัวรถรักษาระดับการทรงตัวได้ดีเยี่ยมทุกสถานการณ์ การเข้าโค้งและการทรงตัวของตัวรถอยู่ในระดับที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน ในฐานะนักขับ ผมรู้สึกได้ถึงความมั่นใจ และนี่เป็นการตอกย้ำว่า การพัฒนาของเราไม่ได้มุ่งเน้นแค่ความสะดวกสบายในการขับขี่ประจำวันเท่านั้น แต่ยังสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงบนสนาม Nürburgring Nordschleife อีกด้วย ไม่มีรถปอร์เช่รุ่นไหนที่สามารถผสมผสานความสะดวกสบายและความสปอร์ตได้อย่างสมบูรณ์แบบขนาดนี้ พานาเมร่า (Panamera) รุ่นใหม่ ผสมผสานคุณสมบัติอันโดดเด่นของรถซาลูนที่เหมาะสำหรับการเดินทางไกลระดับหรู เข้ากับประสิทธิภาพการควบคุมรถได้อย่างยอดเยี่ยมตามแบบฉบับรถสปอร์ตอย่างแท้จริง”

เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ รถพานาเมร่า (Panamera) ที่ ลาร์ส เคิร์น (Lars Kern) ขับขี่นั้น ได้รับการติดตั้งเบาะรถแข่งและ roll cage ตามข้อกำหนด แต่ส่วนอื่นๆ นั้นตรงกับรุ่นมาตรฐานที่จะวางจำหน่าย ยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 ขนาด 275/35 ZR 21 ที่ด้านหน้าและ 325/30 ZR 21 ที่ด้านหลัง ถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับ พานาเมร่า (Panamera) รุ่นนี้ สำหรับสมรรถนะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ชุดแต่ง Carbon Aerokit (อุปกรณ์เสริม) ช่วยลดแรงยกที่เพลาหน้า เมื่อทำงานร่วมกับ Gurney flap บนสปอยเลอร์หลังแบบปรับอากาศ 4 ทิศทาง ผลลัพธ์ที่ได้คือการสร้างแรงกดลง (downforce) ซึ่งช่วยเพิ่มสมดุลทางอากาศพลศาสตร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *